Tuesday, 04/08/2020 - 10:18|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Phúc Hà

Giới thiệu chung về trường THCS Phúc Hà

Trường THCS Phúc Hà tiền thân là trường PTCS Phúc Hà được thành lập năm 1999 và được xây dựng trên địa bàn xóm 8 xã Phúc Hà, thành phố Thái Nguyên Trường THCS Phúc Hà được tách ra từ trường PTCS Phúc Hà và thành lập theo quyết định số 177/ TCCB ngày 26/8/1999 của Sở DG&ĐT  tỉnh Thái Nguyên):

Trường thuộc địa điểm xóm 8, xã Phúc Hà, thành phố Thái Nguyên, với tổng diện tích 10300 m2. Cơ sở vật chất tuy mới chuyển trường tương đối khang trang, nhưng còn  thiếu  thốn nhiều  chưa đáp ứng được yêu cầu cơ bản của đổi mới giáo dục.

      Được sự chỉ đaọ của Sở GDĐT, phòng GDĐT thành phố, của chính quyền các cấp, cùng với sự cố gắng phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh, học sinh, trường THCS Phúc Hà  đang phấn đấu để  thu hút học sinh và hoàn thành nhiệm vụ.

       Trong những năm qua, tuy là trường nhỏ con nhièu khó khăn nằm ở phía Bắc TP Thái Nguyên nhưng trường THCS Phúc Hà cũng đã từng bước cố gắng nâng cao  chất lượng của trường dàn theo kịp  với các trường trong thành phố Thái Nguyên. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên tương đối đồng đều về chuyên môn, nghiệp vụ. Hằng năm, trường đều có giáo viên tham gia các Hội thi giáo viên giỏi cấp thành phố. Đã có cán bộ, giáo viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Trong nhiều năm qua nhà trường đều có học sinh đạt giải học sinh giỏi văn hóa cấp TP; tỉ lệ đỗ tốt nghiệp luôn đạt 100%; tỷ lệ đỗ vào các trường THPT đạt từ 65-67%; chất lượng giáo dục đại trà ổn định và giữ vững từ 95 % trở lên.

    Năm học 2016 – 2017, trường có 9 giáo viên trực tiếp giảng dạy, 100% có trình độ đạt chuẩn trong đó có 5 đồng chí có trình độ Đại học, 2 đồng chí đang học đại học tại chức. Số học sinh là 107 em chia thành 4 lớp. Trường có tổ chức chi bộ Đảng gồm 07 đảng viên, liên tục đạt cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường. Các tổ chức: Công đoàn, Đoàn TN, Đội TN, Hội cha mẹ học sinh đều hoạt động tích cực, góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    Thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành:  cuộc vận động “hai không” với 4 nội dung, cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “ mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đặc biệt thực hiện chủ đề năm học “ Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin”. “ Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện” trường THCS Phúc Hà đã quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên, tích cực tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá đối với học sinh. Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang bị thiết bị, đồ dùng dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy. Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giảng dạy, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề, các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Năm học 2014 – 2015 trường THCS Phúc Hà đã đầu tư mua sắm thêm thiết bị dạy học về ứng dụng công nghệ thông tin, đến nay, 100% giáo viên của nhà trường biết ứng dụng công nghệ thông tin trong các giờ lên lớp.

            Để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương, sự tin yêu của chính quyền địa phương, trong năm học 2016 – 2017 và những năm tiếp theo, nhà trường thực hiện triệt để và nghiêm tức quyết định số 83/2008/QĐ – BGD – ĐT ngày 31/12/2008 của Bộ trưởng bộ giáo dục đào tạo về việc ban hành quy định về chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông. Nhà trường xác định trong cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, giáo dục giữ vị trí quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần xây dựng một nền kinh tế trí thức. Chính vì vậy cùng với việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, cùng với việc đổi mới kiểm tra – đánh giá, bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học, nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục theo Thông tư số 12/2009/TT – BGD ĐT ngày 12/5/2009 của Bộ trưởng bộ GD ĐT về việc quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường THCS.

Tác giả: admin
Nguồn: thcsphucha.thainguyen.edu.vn
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 3
Tháng 08 : 14
Năm 2020 : 3.112